TIN TỨC

2019.06.17

NHỮNG ĐỨA CON THẦN MẶT TRỜI

Khi cần sự nhận xét tinh tế và chuẩn xác về cái đẹp, thường người ta sẽ tin vào con mắt và trực quan của đàn ông bởi bản năng của họ là đi chinh phục, trong họ có loại gien mặc định của việc săn tìm cái đẹp…Vậy đâu mới là vẻ đẹp của những người đàn ông mà người ta thường gọi là Quý Ông ấy?

Điều tạo nên một quý ông không hẳn chỉ từ tài năng mà đến từ nhân cách tốt đẹp và phong cách cư xử chân thành mà lịch thiệp, khiêm nhường mà tinh tế, đơn giản mà lịch lãm. Bởi tài năng là sức mạnh có thể cân đo đong đếm, nhưng nhân cách và phong cách thì không. Tài năng khiến một người đàn ông được ngưỡng mộ, nhưng nhân cách tốt đẹp và phong cách lịch thiệp chân thành mới khiến anh ta được tôn trọng. Bởi điều ấy không phải do trời sinh mà nó đến từ sự kiên trì giáo dưỡng học hỏi của mỗi cá nhân, cũng dày công khổ luyện như ta hứng những giọt sương mai để pha được ấm trà mỗi sáng vậy.

Trong cuộc đời học được một điều tốt đẹp thì khó như ngăn sông lấp biển chứ để thân tâm buông xuôi theo dục vọng thì cám dỗ nhiều không kể xiết khiến con người thiếu sự giáo dưỡng tôi luyện sẽ đắm đuối si mê. Giữ được thân tâm mình thiện lương mà đối đãi với nhân tình thế thái thì đó không phải là điều đáng được nể trọng hay sao?!

Điều tạo nên một quý ông, chắc chắn bạn cần phải biết kính trên nhường dưới, khoan hòa, độ lượng với những người yếu thế, sống nghĩa khí, hào hiệp và bảo vệ những người thân cô thế cô. Giúp đỡ, tôn trọng phụ nữ và ngay cả những việc này thì họ cũng cần học hỏi để biết về những nguyên tắc ứng xử và giới hạn của giao tiếp, bởi mọi ranh giới giữa những người khác phái đều rất mong manh.

Thời gian có thể lấy đi tuổi trẻ nhưng lại đem cho bạn sức hấp dẫn của sự trưởng thành. Sự phong trần làm những nếp nhăn nhiều hơn và hằn sâu trên gương mặt nhưng lại đem cho bạn trí tuệ và sự trầm tĩnh. Một quý ông thực sự thì không có khái niệm lỗi thời, cũng như thời gian cùng sự mài giũa chỉ làm cho viên kim cương càng thêm tỏa sáng.

Back to list