TIN TỨC

SPEED LIGHT PHỤC VỤ TUẦN LỄ CẤP CAO APEC 2019.03.27

SPEED LIGHT PHỤC VỤ TUẦN LỄ CẤP CAO APEC

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (viết tắt là APEC) là diễn đàn của 21 nền kinh tế thành viên Vành đai Thái Bình Dương với mục tiêu tăng cường mối quan hệ về kinh tế và chính trị. 

Là Diễn đàn phát triển năng động nhất thế giới, APEC ngày càng tỏ rõ sức sống mạnh mẽ sau 28 năm tồn tại và phát triển, góp phần thúc đẩy mở cửa và hợp tác kinh tế – thương mại giữa các nền kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 có chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, với gần 200 hoạt động trên khắp các vùng miền Việt Nam. Tuần lễ cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017, được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 đến 11/11. Sự kiện có sự tham gia của 21 nền kinh tế thành viên của APEC, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Philippines.

Khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước dự kiến tham gia sự kiện quy mô này. Khoảng 2.000 doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, số lượng lớn nhất từ trước nay, đã đăng ký tham dự CEO Summit kéo dài ba ngày.

Lãnh đạo của tất cả các nền kinh tế APEC đều khẳng định sẽ tham dự, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Tổng thống Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ dự và phát biểu tại hội nghị CEO Summit.

Hội nghị chính là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và phát triển ngành, tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng gặp gỡ, kết nối và chia sẻ thông tin về xu thế thương mại, hội nhập quốc tế cũng như kinh nghiệm hợp tác tại Việt Nam cũng như khu vực APEC. 

Back to list